+ Trả Lời Bài Viết.
Trang 1/2 1 2 CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 17

Chủ đề: Ý tưởng kinh doanh mới và độc đáo ở Việt Nam

  1. #1
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Tue May 2013
    Bài gửi
    17
    Thanks
    0
    Thanked 5 Times in 2 Posts

    Ý tưởng kinh doanh mới và độc đáo ở Việt Nam

    Chào các bạn !
    Hôm nay mình muốn trao đổi một ý tưởng kinh doanh khá mới lạ và cũng rất độc đáo tại Việt Nam. Cá nhân mình nghĩ rằng có thể triển khai ý tưởng kinh doanh này được ngay, không chỉ tính độc đáo, hấp dẫn mà mới lạ của nó mà nó còn rất thiết thực với đời sống hàng ngày.

    Ý tưởng mình để cập đến là trong lĩnh vực kinh doanh nước uống. Mình thấy nhiều nơi sử dụng nước tinh khiết mà chất lượng thì quá tệ.
    Mà các doanh nghiệp sản xuất nước tinh khiết đạt chất lượng mới thành lập sẽ quá khó để cạnh tranh cùng các thương hiệu lavie, aquafina, vĩnh hảo...

    Xuất phát từ suy nghĩ đó, mình lóe lên ý tưởng kinh doanh rằng: tại sao chúng ta không thể làm ra 1 loại nước uống có giá thành rẻ hơn vẫn đảm bảo chất lượng, hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các hãng trên. Tại sao lại không nhỉ? Các bạn có đề xuất gì thật hay, độc đáo và mới lạ để cạnh tranh trên thị trường nước tinh khiết tại Việt Nam không ?
    Theo một số đánh giá thì năm 2014 thị trường sẽ bão hòa ,tuy nhiên vẫn còn nhiều phân khúc mà chúng ta chưa khai thác được.

    Đến năm 2030 nước ta sẽ có nhiều nơi thiếu nước trầm trọng nên suy cho cùng thị trường vẫn còn tiềm năng mà quan trọng là giải quyết được bài toán cạnh tranh.
    Bạn nào có ý tưởng kinh doanh hoặc đề xuất gì hay thì vui lòng cứ nêu lên hoặc có thể chia sẻ cùng mình qua email: hoadacolac112@gmail.com ; mình rất cần hợp tác để làm ra một loại sản phẩm như vậy.

    Hy vọng có cơ hội hợp tác cùng các bạn !

  2. The Following User Says Thank You to hoadacolac112 For This Useful Post:

    kongtonsach (09-07-2013)

  3. #2
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Tue Nov 2011
    Bài gửi
    43
    Thanks
    18
    Thanked 8 Times in 4 Posts
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoadacolac112 Xem bài viết
    Chào các bạn !
    Hôm nay mình muốn trao đổi một ý tưởng kinh doanh khá mới lạ và cũng rất độc đáo tại Việt Nam. Cá nhân mình nghĩ rằng có thể triển khai ý tưởng kinh doanh này được ngay, không chỉ tính độc đáo, hấp dẫn mà mới lạ của nó mà nó còn rất thiết thực với đời sống hàng ngày.

    Ý tưởng mình để cập đến là trong lĩnh vực kinh doanh nước uống. Mình thấy nhiều nơi sử dụng nước tinh khiết mà chất lượng thì quá tệ.
    Mà các doanh nghiệp sản xuất nước tinh khiết đạt chất lượng mới thành lập sẽ quá khó để cạnh tranh cùng các thương hiệu lavie, aquafina, vĩnh hảo...

    Xuất phát từ suy nghĩ đó, mình lóe lên ý tưởng kinh doanh rằng: tại sao chúng ta không thể làm ra 1 loại nước uống có giá thành rẻ hơn vẫn đảm bảo chất lượng, hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các hãng trên. Tại sao lại không nhỉ? Các bạn có đề xuất gì thật hay, độc đáo và mới lạ để cạnh tranh trên thị trường nước tinh khiết tại Việt Nam không ?
    Theo một số đánh giá thì năm 2014 thị trường sẽ bão hòa ,tuy nhiên vẫn còn nhiều phân khúc mà chúng ta chưa khai thác được.

    Đến năm 2030 nước ta sẽ có nhiều nơi thiếu nước trầm trọng nên suy cho cùng thị trường vẫn còn tiềm năng mà quan trọng là giải quyết được bài toán cạnh tranh.
    Bạn nào có ý tưởng kinh doanh hoặc đề xuất gì hay thì vui lòng cứ nêu lên hoặc có thể chia sẻ cùng mình qua email: hoadacolac112@gmail.com ; mình rất cần hợp tác để làm ra một loại sản phẩm như vậy.

    Hy vọng có cơ hội hợp tác cùng các bạn !
    ý tưởng kinh doanh này có cần nhiều vốn ko bác ơi

  4. #3
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Tue May 2013
    Bài gửi
    17
    Thanks
    0
    Thanked 5 Times in 2 Posts
    ý tưởng kinh doanh này có cần nhiều vốn ko bác ơi

    Cung không cần nhiều lắm đâu bác

  5. #4
    Thành viên tích cực Avatar của ducgiang2381
    Tham gia ngày
    Thu Sep 2011
    Bài gửi
    299
    Thanks
    84
    Thanked 59 Times in 36 Posts
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoadacolac112 Xem bài viết
    Chào các bạn !
    Hôm nay mình muốn trao đổi một ý tưởng kinh doanh khá mới lạ và cũng rất độc đáo tại Việt Nam. Cá nhân mình nghĩ rằng có thể triển khai ý tưởng kinh doanh này được ngay, không chỉ tính độc đáo, hấp dẫn mà mới lạ của nó mà nó còn rất thiết thực với đời sống hàng ngày.

    Ý tưởng mình để cập đến là trong lĩnh vực kinh doanh nước uống. Mình thấy nhiều nơi sử dụng nước tinh khiết mà chất lượng thì quá tệ.
    Mà các doanh nghiệp sản xuất nước tinh khiết đạt chất lượng mới thành lập sẽ quá khó để cạnh tranh cùng các thương hiệu lavie, aquafina, vĩnh hảo...

    Xuất phát từ suy nghĩ đó, mình lóe lên ý tưởng kinh doanh rằng: tại sao chúng ta không thể làm ra 1 loại nước uống có giá thành rẻ hơn vẫn đảm bảo chất lượng, hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các hãng trên. Tại sao lại không nhỉ? Các bạn có đề xuất gì thật hay, độc đáo và mới lạ để cạnh tranh trên thị trường nước tinh khiết tại Việt Nam không ?
    Theo một số đánh giá thì năm 2014 thị trường sẽ bão hòa ,tuy nhiên vẫn còn nhiều phân khúc mà chúng ta chưa khai thác được.

    Đến năm 2030 nước ta sẽ có nhiều nơi thiếu nước trầm trọng nên suy cho cùng thị trường vẫn còn tiềm năng mà quan trọng là giải quyết được bài toán cạnh tranh.
    Bạn nào có ý tưởng kinh doanh hoặc đề xuất gì hay thì vui lòng cứ nêu lên hoặc có thể chia sẻ cùng mình qua email: hoadacolac112@gmail.com ; mình rất cần hợp tác để làm ra một loại sản phẩm như vậy.

    Hy vọng có cơ hội hợp tác cùng các bạn !
    ý tưởng kinh doanh cũng có lý
    nhưng liệu bạn có thể cạnh tranh được với các hãng đang có mặt trên thị trường?

  6. #5
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Tue May 2013
    Bài gửi
    17
    Thanks
    0
    Thanked 5 Times in 2 Posts
    Mình không thể cạnh tranh trực tiếp nhưng có những phân khúc khác mà thương hiệu lớn không làm được nhưng mình làm được mà bạn

  7. #6
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Mon Sep 2011
    Bài gửi
    78
    Thanks
    14
    Thanked 59 Times in 12 Posts
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoadacolac112 Xem bài viết
    Mình không thể cạnh tranh trực tiếp nhưng có những phân khúc khác mà thương hiệu lớn không làm được nhưng mình làm được mà bạn
    bạn làm thế là đúng
    lách vào thị trường khe mà tồn tại bạn ạ

  8. #7
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Fri May 2013
    Bài gửi
    1
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts
    Xác định đối thủ cạnh tranh

    Để mở rộng thị trường, các doanh nghiệp cần nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh từ góc độ của người khách hàng. Một vấn đề mà khách hàng thường quan tâm là khả năng thay thế việc sử dụng hàng hóa hay dịch vụ của một doanh nghiệp bằng một giải pháp khác đối với một vấn đề cụ thể mà khách hàng cần giải quyết.

    Fed Ex đã không tranh thủ được những cơ hội nhất định khi giới hạn hoạt động của mình trong phạm vi dịch vụ vận chuyển cả gói. Nếu như doanh nghiệp này mở rộng phạm vi hoạt động của mình với mục tiêu đáp ứng mọi nhu cầu chuyển phát nhanh, kể cả nhu cầu truyền thông tin thì có lẽ doanh nghiệp này đã tận dụng được nhiều cơ hội trên thị trường liên quan đền nhu cầu ngày càng tăng trong việc sử dụng fax và thư điện tử sau khi Fed Ex được thành lập vào năm 975.

    Đối với Ngành Hóa chất, có thể nêu thí dụ về một ngành mới phát triển là ngành sản xuất màng polyme cực mỏng với tính năng không thẩm thấu oxy và chống thấm tốt hơn các sản phẩm cạnh tranh.

    Nếu một doanh nghiệp chỉ giới hạn hoạt động của mình trong phạm vi sản xuất màng mỏng thì mục tiêu cạnh tranh là sản xuất màng mỏng chất tượng cao, chẳng hạn để dùng làm các loại bao gói. Nhưng nếu xác định mục đích hoạt động trong một phạm vi rộng hơn là sản xuất các chất liệu chống thẩm thấu oxy thì sản phẩm làm ra có thể được dùng làm lớp bọc nhựa có khả năng thay thế thủy tinh hay kim loại trong đó có các loại giấy nhôm. Như vậy, phạm vi cạnh tranh sẽ mở rộng tới cả các nhà sản xuất thủy tinh và giấy nhôm.

    Tiếp cận đối thủ cạnh tranh

    Sau khi đã xác định được phạm vi cạnh tranh, cần tìm hiểu thông tin về các đổi thủ trên thương trường. Làm thế nào để tiếp cận được những đối thủ chính và thu thập được thông tin về các đối thủ đó trong trường hợp họ không muốn giao tiếp với bạn?

    Bạn hãy tìm hiểu ý kiến của các khách hàng tiêu biểu xem họ lựa chọn những mặt hàng và những dịch vụ nào khi có một nhu cầu cần được đáp ứng. Bạn hãy tìm hiểu thông tin về các đối thủ mới hình thành một cách gián tiếp thông qua nhiều kênh thông tin, trong đó có thông tin do các đại lý bán hàng, các nhà phân phối và các chuyên gia công nghiệp cung cấp.

    Bạn hãy giao tiếp với các doanh nghiệp cung cấp các loại hàng hóa và dịch vụ bổ trợ cho hàng hóa hãy dịch vụ của mình. Một công ty bán thiết bị đo độ ẩm của đất có thể tiến hành giao tiếp với các nhà thủy lợi, các cơ sở bán phân hóa học, các khách hàng mua sản phẩm nông nghiệp… Các công ty bán hàng trong một địa bàn nhất định có thể có thái độ cởi mở hơn nếu họ biết rằng doanh nghiệp của bạn hoạt động ngoài lĩnh vực của họ.

    Khi giao tiếp với các đối thủ cạnh tranh, bạn hãy coi họ như những chuyên gia công nghiệp. Điều đó có tác dụng giảm nhẹ cảm giác của họ về mối đe dọa của một đối thủ tiềm tàng. Bạn hãy chia sẻ với họ những suy nghĩ về triển vọng của ngành nghề. Các đối thủ cạnh tranh cũng sẽ có thái độ cởi mở hơn khi người thu thập thông tin không phải là một đại diện của một công ty thuộc cùng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, hay một người có quan hệ trực tiếp với công ty đó.

    Thay cho việc trao đổi ý kiến về phương sách đối phó với một sản phẩm cạnh tranh, hãy hỏi ý kiến về tác động của một sản phẩm mới xuất hiện trên thương trường. Chẳng hạn một doanh nghiệp sản xuất có thể cho biết rằng họ cần hạ giá thành khoảng 1 – 2% khi một sản phẩm cạnh tranh xuất hiện. Bạn hãy có một thái độ thân thiện với các đối thủ cạnh tranh. Rất có thể là có những đối thủ sau này sẽ hợp tác với doanh nghiệp của bạn. Đổi thủ hiện tại có thể là đối tác tương lai. Đại diện các doanh nghiệp sản xuất giấy, nhôm, thực phẩm chế biến có thể thành lập một liên doanh để kinh doanh một loại chất liệu mới dùng làm bao bì.

    Vấn đề đáp ứng nhu cầu khách hàng

    Các quá trình nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh thường chỉ tập trung vào tìm hiểu các kế hoạch của các đối thủ về các sản phẩm mới, các tính năng mới và các thị trường mới. Dù rất hữu ích, nhưng những thông tin đó mới chỉ giới hạn trong phạm vi hoạt động hiện tại hay tương lai của các đối thủ. Để tận dụng những cơ hội mới, doanh nghiệp của bạn cần tìm kiếm những không gian hoạt động mà các đối thủ chưa đặt chân tới.

    Khi đánh giá các đối thủ cạnh tranh, điều quan trọng nhất không phải là ở chỗ tìm hiểu kể hoạch hoạt động trong tương lai của đối thủ mà là tác động của môi trường cạnh tranh đối với các đối thủ. Chúng ta cần nghiên cứu xem những khách hàng nào cần mua hàng hóa hay dịch vụ của các đối thủ cũng như tìm hiểu xem những nhu cầu nào của khách hàng chưa được đáp ứng Thông qua đó, bạn có thể tìm ra cơ hội cho doanh nghiệp của mình.

    Chúng tạ hãy quay trở lại với thí dụ về công nghệ mới dùng để đo độ ẩm của đất. Kết quả nghiên cứu có thể cho thấy rằng các đối thủ cạnh tranh hầu như đã chiếm lĩnh được thị trường ở khắp nơi, thế nhưng vẫn còn những nhu cầu của khách hàng chưa được đáp ứng: đó là nhu cầu xây dựng một hệ thống cung cấp các thông tin tổng hợp mà nhà canh tác cần theo dõi. Các nhà nghiên cứu thị trường đã khuyến nghị rằng nên cải tiến hệ thống đo lường độ ẩm của đất để thu thập những thông tin do vệ tinh cung cấp về độ ẩm, khí hậu và hệ thống thực vật, đồng thời liên kết với hệ thống tưới tiêu xây dựng trên cơ sở các thông tin về độ ẩm. Chìa khóa để thành công là ở đó: vấn đề đặt ra là làm sao tranh thủ cơ hội để đáp ứng những nhu cầu như vậy và chiếm lĩnh được một vị trí xứng đáng trên thị trường.

    Nguồn :**********.com

  9. #8
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Tue May 2013
    Bài gửi
    17
    Thanks
    0
    Thanked 5 Times in 2 Posts
    Thanks bạn gợi ý cho mình thêm một hướng nữa

  10. #9
    Thành viên mới Avatar của baolong251179
    Tham gia ngày
    Mon Sep 2011
    Bài gửi
    49
    Thanks
    7
    Thanked 5 Times in 3 Posts
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoadacolac112 Xem bài viết
    Chào các bạn !
    Hôm nay mình muốn trao đổi một ý tưởng kinh doanh khá mới lạ và cũng rất độc đáo tại Việt Nam. Cá nhân mình nghĩ rằng có thể triển khai ý tưởng kinh doanh này được ngay, không chỉ tính độc đáo, hấp dẫn mà mới lạ của nó mà nó còn rất thiết thực với đời sống hàng ngày.

    Ý tưởng mình để cập đến là trong lĩnh vực kinh doanh nước uống. Mình thấy nhiều nơi sử dụng nước tinh khiết mà chất lượng thì quá tệ.
    Mà các doanh nghiệp sản xuất nước tinh khiết đạt chất lượng mới thành lập sẽ quá khó để cạnh tranh cùng các thương hiệu lavie, aquafina, vĩnh hảo...

    Xuất phát từ suy nghĩ đó, mình lóe lên ý tưởng kinh doanh rằng: tại sao chúng ta không thể làm ra 1 loại nước uống có giá thành rẻ hơn vẫn đảm bảo chất lượng, hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các hãng trên. Tại sao lại không nhỉ? Các bạn có đề xuất gì thật hay, độc đáo và mới lạ để cạnh tranh trên thị trường nước tinh khiết tại Việt Nam không ?
    Theo một số đánh giá thì năm 2014 thị trường sẽ bão hòa ,tuy nhiên vẫn còn nhiều phân khúc mà chúng ta chưa khai thác được.

    Đến năm 2030 nước ta sẽ có nhiều nơi thiếu nước trầm trọng nên suy cho cùng thị trường vẫn còn tiềm năng mà quan trọng là giải quyết được bài toán cạnh tranh.
    Bạn nào có ý tưởng kinh doanh hoặc đề xuất gì hay thì vui lòng cứ nêu lên hoặc có thể chia sẻ cùng mình qua email: hoadacolac112@gmail.com ; mình rất cần hợp tác để làm ra một loại sản phẩm như vậy.

    Hy vọng có cơ hội hợp tác cùng các bạn !
    ý tưởng tốt đó bạn, mình thấy cũng khá độc đáo, cố gắng triển khai nhé
    2 năm nay làm ăn khó khăn quá, như mình kinh doanh phụ tùng ô tô còn thấy vật vã, ko biết các bạn thì thế nào?

  11. #10
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Tue May 2013
    Bài gửi
    17
    Thanks
    0
    Thanked 5 Times in 2 Posts
    Đúng là kinh tế khó khăn làm gì cũng ảnh hưởng hết bạn ơi

+ Trả Lời Bài Viết.
Trang 1/2 1 2 CuốiCuối

Từ khóa cho bài viết này

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình