+ Trả Lời Bài Viết.
Hiện kết quả từ 1 tới 9 của 9

Chủ đề: Cách ứng xử với cấp trên (sếp)

  1. #1
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Sat Sep 2011
    Bài gửi
    78
    Thanks
    18
    Thanked 14 Times in 6 Posts

    Cách ứng xử với cấp trên (sếp)

    Mình thấy đa số mọi người đều có 1 cách ứng xử với cấp trên khá là rập khuôn: nịnh sếp và gần như vâng lời sếp, đặc biệt là trong môi trường nhà nước, thì cách ứng xử được lòng cấp trên nhất vẫn là nịnh bợ sếp.
    Nhưng liệu nịnh sếp có phải là cách ứng xử tốt nhất với cấp trên? Mình không nghĩ như vậy
    Thực chất những người nịnh sếp là những người rất kém về năng lực, vì kém về năng lực , không có năng lực gì, để thăng tiến họ không còn cách nào khác là phải "nịnh sếp", để bù lại cho phần năng lực kém cỏi của họ, và chỉ có nịnh sếp là cách tốt nhất để lấy lòng sếp.

    Còn với những người thực sự có năng lực thì sao? mình nghĩ là nên loại bỏ ý tưởng nịnh nọt luồn cúi sếp, vì bạn làm như thế tự bạn sẽ hạ thấp mình và giảm năng lực làm việc của chính bạn. Bạn cần ứng xử mềm mỏng, nhưng cũng cần chứng tỏ được bạn là 1 người có năng lực, có tài năng, và xứng đáng được sếp tin tưởng và trọng dụng.

    Vậy đâu là cách ứng xử với cấp trên hài hòa nhất? theo quan điểm mình như sau
    - Hãy làm tốt công việc của bạn, khi được sếp giao việc đừng từ chối, mà hãy cố gắng hết sức trong khả năng
    - tránh những xung đột, hoặc hiểu lầm không đáng có với cấp trên. Khi sếp nóng tính thì bạn cần bình tĩnh, tránh đôi co, khi sếp bớt nóng, nói gì hãy nói.
    - đừng nên quá sợ sếp, hoặc nịnh sếp, như mình đã nói, sếp rất coi thường những người này, và thường chỉ là công cụ sai khiến, bạn hãy chứng tỏ bạn là người có chính kiến, có quan điểm.
    - đừng chỉ trích cấp trên trước mặt người khác, đây là điều tối kỵ, có gì thì hãy gặp riêng sếp để giải thích
    - chia sẻ với sếp như 1 người bạn, tâm sự khi buồn lần khi vui (cái này hơi khó, vì không phải ai cũng để thân cận tin cậy để sếp trút tâm sự), nhưng nếu có cơ hội thì mình nghĩ là nên bớt chút thời gian chia sẻ.

  2. The Following 6 Users Say Thank You to No_disturb For This Useful Post:

    cafesang (07-05-2013), max_and_min (15-12-2012), niemtinbatdiet (20-12-2012), seatle (31-12-2012), thanhson (08-02-2013), ubahieng (18-01-2013)

  3. #2
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Sun Sep 2011
    Bài gửi
    44
    Thanks
    6
    Thanked 5 Times in 4 Posts
    Trích dẫn Nguyên văn bởi No_disturb Xem bài viết
    Mình thấy đa số mọi người đều có 1 cách ứng xử với cấp trên khá là rập khuôn: nịnh sếp và gần như vâng lời sếp, đặc biệt là trong môi trường nhà nước, thì cách ứng xử được lòng cấp trên nhất vẫn là nịnh bợ sếp.
    Nhưng liệu nịnh sếp có phải là cách ứng xử tốt nhất với cấp trên? Mình không nghĩ như vậy
    Thực chất những người nịnh sếp là những người rất kém về năng lực, vì kém về năng lực , không có năng lực gì, để thăng tiến họ không còn cách nào khác là phải "nịnh sếp", để bù lại cho phần năng lực kém cỏi của họ, và chỉ có nịnh sếp là cách tốt nhất để lấy lòng sếp.

    Còn với những người thực sự có năng lực thì sao? mình nghĩ là nên loại bỏ ý tưởng nịnh nọt luồn cúi sếp, vì bạn làm như thế tự bạn sẽ hạ thấp mình và giảm năng lực làm việc của chính bạn. Bạn cần ứng xử mềm mỏng, nhưng cũng cần chứng tỏ được bạn là 1 người có năng lực, có tài năng, và xứng đáng được sếp tin tưởng và trọng dụng.

    Vậy đâu là cách ứng xử với cấp trên hài hòa nhất? theo quan điểm mình như sau
    - Hãy làm tốt công việc của bạn, khi được sếp giao việc đừng từ chối, mà hãy cố gắng hết sức trong khả năng
    - tránh những xung đột, hoặc hiểu lầm không đáng có với cấp trên. Khi sếp nóng tính thì bạn cần bình tĩnh, tránh đôi co, khi sếp bớt nóng, nói gì hãy nói.
    - đừng nên quá sợ sếp, hoặc nịnh sếp, như mình đã nói, sếp rất coi thường những người này, và thường chỉ là công cụ sai khiến, bạn hãy chứng tỏ bạn là người có chính kiến, có quan điểm.
    - đừng chỉ trích cấp trên trước mặt người khác, đây là điều tối kỵ, có gì thì hãy gặp riêng sếp để giải thích
    - chia sẻ với sếp như 1 người bạn, tâm sự khi buồn lần khi vui (cái này hơi khó, vì không phải ai cũng để thân cận tin cậy để sếp trút tâm sự), nhưng nếu có cơ hội thì mình nghĩ là nên bớt chút thời gian chia sẻ.
    hêhe
    kinh nghiệm đới

  4. #3
    Thành viên mới Avatar của niemtinbatdiet
    Tham gia ngày
    Wed Sep 2011
    Bài gửi
    65
    Thanks
    22
    Thanked 16 Times in 10 Posts
    với sếp phải nhã nhặn, nói ít hơn sếp
    sếp rất ghét người nói nhiều hơn mình

  5. #4
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Wed Sep 2011
    Bài gửi
    74
    Thanks
    14
    Thanked 35 Times in 13 Posts
    nếu là sêp tốt và có thực tài thì nịnh sếp không phải là cách hay (dù ai cũng thích được khen). Cách ứng xử với sếp hay nhất là hãy cố gắng chứng minh năng lực của mình

  6. #5
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Sat Sep 2011
    Bài gửi
    145
    Thanks
    46
    Thanked 49 Times in 23 Posts
    Trích dẫn Nguyên văn bởi No_disturb Xem bài viết
    Mình thấy đa số mọi người đều có 1 cách ứng xử với cấp trên khá là rập khuôn: nịnh sếp và gần như vâng lời sếp, đặc biệt là trong môi trường nhà nước, thì cách ứng xử được lòng cấp trên nhất vẫn là nịnh bợ sếp.
    Nhưng liệu nịnh sếp có phải là cách ứng xử tốt nhất với cấp trên? Mình không nghĩ như vậy
    Thực chất những người nịnh sếp là những người rất kém về năng lực, vì kém về năng lực , không có năng lực gì, để thăng tiến họ không còn cách nào khác là phải "nịnh sếp", để bù lại cho phần năng lực kém cỏi của họ, và chỉ có nịnh sếp là cách tốt nhất để lấy lòng sếp.

    Còn với những người thực sự có năng lực thì sao? mình nghĩ là nên loại bỏ ý tưởng nịnh nọt luồn cúi sếp, vì bạn làm như thế tự bạn sẽ hạ thấp mình và giảm năng lực làm việc của chính bạn. Bạn cần ứng xử mềm mỏng, nhưng cũng cần chứng tỏ được bạn là 1 người có năng lực, có tài năng, và xứng đáng được sếp tin tưởng và trọng dụng.

    Vậy đâu là cách ứng xử với cấp trên hài hòa nhất? theo quan điểm mình như sau
    - Hãy làm tốt công việc của bạn, khi được sếp giao việc đừng từ chối, mà hãy cố gắng hết sức trong khả năng
    - tránh những xung đột, hoặc hiểu lầm không đáng có với cấp trên. Khi sếp nóng tính thì bạn cần bình tĩnh, tránh đôi co, khi sếp bớt nóng, nói gì hãy nói.
    - đừng nên quá sợ sếp, hoặc nịnh sếp, như mình đã nói, sếp rất coi thường những người này, và thường chỉ là công cụ sai khiến, bạn hãy chứng tỏ bạn là người có chính kiến, có quan điểm.
    - đừng chỉ trích cấp trên trước mặt người khác, đây là điều tối kỵ, có gì thì hãy gặp riêng sếp để giải thích
    - chia sẻ với sếp như 1 người bạn, tâm sự khi buồn lần khi vui (cái này hơi khó, vì không phải ai cũng để thân cận tin cậy để sếp trút tâm sự), nhưng nếu có cơ hội thì mình nghĩ là nên bớt chút thời gian chia sẻ.
    cám ơn bạn
    mình nghĩ cách ứng xử với cấp trên hay nhất là cứ nhã nhặn, không đôi co, việc mình thì mình làm

  7. #6
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Thu Sep 2011
    Bài gửi
    75
    Thanks
    14
    Thanked 30 Times in 12 Posts
    ứng xử với sếp thì cách tốt nhất là ôn hòa, nhưng phải có chính kiến
    sếp có năng lực thích người làm được việc, không thích mấy kẻ nịnh đầm đâu

  8. #7
    Thành viên mới
    Tham gia ngày
    Sun Sep 2011
    Bài gửi
    58
    Thanks
    21
    Thanked 25 Times in 16 Posts
    Trích dẫn Nguyên văn bởi No_disturb Xem bài viết
    Mình thấy đa số mọi người đều có 1 cách ứng xử với cấp trên khá là rập khuôn: nịnh sếp và gần như vâng lời sếp, đặc biệt là trong môi trường nhà nước, thì cách ứng xử được lòng cấp trên nhất vẫn là nịnh bợ sếp.
    Nhưng liệu nịnh sếp có phải là cách ứng xử tốt nhất với cấp trên? Mình không nghĩ như vậy
    Thực chất những người nịnh sếp là những người rất kém về năng lực, vì kém về năng lực , không có năng lực gì, để thăng tiến họ không còn cách nào khác là phải "nịnh sếp", để bù lại cho phần năng lực kém cỏi của họ, và chỉ có nịnh sếp là cách tốt nhất để lấy lòng sếp.

    Còn với những người thực sự có năng lực thì sao? mình nghĩ là nên loại bỏ ý tưởng nịnh nọt luồn cúi sếp, vì bạn làm như thế tự bạn sẽ hạ thấp mình và giảm năng lực làm việc của chính bạn. Bạn cần ứng xử mềm mỏng, nhưng cũng cần chứng tỏ được bạn là 1 người có năng lực, có tài năng, và xứng đáng được sếp tin tưởng và trọng dụng.

    Vậy đâu là cách ứng xử với cấp trên hài hòa nhất? theo quan điểm mình như sau
    - Hãy làm tốt công việc của bạn, khi được sếp giao việc đừng từ chối, mà hãy cố gắng hết sức trong khả năng
    - tránh những xung đột, hoặc hiểu lầm không đáng có với cấp trên. Khi sếp nóng tính thì bạn cần bình tĩnh, tránh đôi co, khi sếp bớt nóng, nói gì hãy nói.
    - đừng nên quá sợ sếp, hoặc nịnh sếp, như mình đã nói, sếp rất coi thường những người này, và thường chỉ là công cụ sai khiến, bạn hãy chứng tỏ bạn là người có chính kiến, có quan điểm.
    - đừng chỉ trích cấp trên trước mặt người khác, đây là điều tối kỵ, có gì thì hãy gặp riêng sếp để giải thích
    - chia sẻ với sếp như 1 người bạn, tâm sự khi buồn lần khi vui (cái này hơi khó, vì không phải ai cũng để thân cận tin cậy để sếp trút tâm sự), nhưng nếu có cơ hội thì mình nghĩ là nên bớt chút thời gian chia sẻ.
    với cấp trên thì cần ứng xử làm sao cho sếp thấy mình là người làm được việc và thích nghi với mọi công việc, việc cư xử và làm việc theo nhóm nữa. Tóm lại là chứng minh năng lực nhưng cũng phải giữ khoảng cách. đừng suồng sã quá

  9. #8
    Thành viên mới Avatar của thanhson
    Tham gia ngày
    Mon Aug 2011
    Bài gửi
    76
    Thanks
    13
    Thanked 24 Times in 11 Posts
    Trích dẫn Nguyên văn bởi No_disturb Xem bài viết
    Mình thấy đa số mọi người đều có 1 cách ứng xử với cấp trên khá là rập khuôn: nịnh sếp và gần như vâng lời sếp, đặc biệt là trong môi trường nhà nước, thì cách ứng xử được lòng cấp trên nhất vẫn là nịnh bợ sếp.
    Nhưng liệu nịnh sếp có phải là cách ứng xử tốt nhất với cấp trên? Mình không nghĩ như vậy
    Thực chất những người nịnh sếp là những người rất kém về năng lực, vì kém về năng lực , không có năng lực gì, để thăng tiến họ không còn cách nào khác là phải "nịnh sếp", để bù lại cho phần năng lực kém cỏi của họ, và chỉ có nịnh sếp là cách tốt nhất để lấy lòng sếp.

    Còn với những người thực sự có năng lực thì sao? mình nghĩ là nên loại bỏ ý tưởng nịnh nọt luồn cúi sếp, vì bạn làm như thế tự bạn sẽ hạ thấp mình và giảm năng lực làm việc của chính bạn. Bạn cần ứng xử mềm mỏng, nhưng cũng cần chứng tỏ được bạn là 1 người có năng lực, có tài năng, và xứng đáng được sếp tin tưởng và trọng dụng.

    Vậy đâu là cách ứng xử với cấp trên hài hòa nhất? theo quan điểm mình như sau
    - Hãy làm tốt công việc của bạn, khi được sếp giao việc đừng từ chối, mà hãy cố gắng hết sức trong khả năng
    - tránh những xung đột, hoặc hiểu lầm không đáng có với cấp trên. Khi sếp nóng tính thì bạn cần bình tĩnh, tránh đôi co, khi sếp bớt nóng, nói gì hãy nói.
    - đừng nên quá sợ sếp, hoặc nịnh sếp, như mình đã nói, sếp rất coi thường những người này, và thường chỉ là công cụ sai khiến, bạn hãy chứng tỏ bạn là người có chính kiến, có quan điểm.
    - đừng chỉ trích cấp trên trước mặt người khác, đây là điều tối kỵ, có gì thì hãy gặp riêng sếp để giải thích
    - chia sẻ với sếp như 1 người bạn, tâm sự khi buồn lần khi vui (cái này hơi khó, vì không phải ai cũng để thân cận tin cậy để sếp trút tâm sự), nhưng nếu có cơ hội thì mình nghĩ là nên bớt chút thời gian chia sẻ.
    cách ứng xử với sếp chuẩn đấy, vote bạn 1 phiếu

  10. #9
    Thành viên tích cực Avatar của cafesang
    Tham gia ngày
    Sun Sep 2011
    Bài gửi
    140
    Thanks
    42
    Thanked 20 Times in 17 Posts
    Trích dẫn Nguyên văn bởi No_disturb Xem bài viết
    Mình thấy đa số mọi người đều có 1 cách ứng xử với cấp trên khá là rập khuôn: nịnh sếp và gần như vâng lời sếp, đặc biệt là trong môi trường nhà nước, thì cách ứng xử được lòng cấp trên nhất vẫn là nịnh bợ sếp.
    Nhưng liệu nịnh sếp có phải là cách ứng xử tốt nhất với cấp trên? Mình không nghĩ như vậy
    Thực chất những người nịnh sếp là những người rất kém về năng lực, vì kém về năng lực , không có năng lực gì, để thăng tiến họ không còn cách nào khác là phải "nịnh sếp", để bù lại cho phần năng lực kém cỏi của họ, và chỉ có nịnh sếp là cách tốt nhất để lấy lòng sếp.

    Còn với những người thực sự có năng lực thì sao? mình nghĩ là nên loại bỏ ý tưởng nịnh nọt luồn cúi sếp, vì bạn làm như thế tự bạn sẽ hạ thấp mình và giảm năng lực làm việc của chính bạn. Bạn cần ứng xử mềm mỏng, nhưng cũng cần chứng tỏ được bạn là 1 người có năng lực, có tài năng, và xứng đáng được sếp tin tưởng và trọng dụng.

    Vậy đâu là cách ứng xử với cấp trên hài hòa nhất? theo quan điểm mình như sau
    - Hãy làm tốt công việc của bạn, khi được sếp giao việc đừng từ chối, mà hãy cố gắng hết sức trong khả năng
    - tránh những xung đột, hoặc hiểu lầm không đáng có với cấp trên. Khi sếp nóng tính thì bạn cần bình tĩnh, tránh đôi co, khi sếp bớt nóng, nói gì hãy nói.
    - đừng nên quá sợ sếp, hoặc nịnh sếp, như mình đã nói, sếp rất coi thường những người này, và thường chỉ là công cụ sai khiến, bạn hãy chứng tỏ bạn là người có chính kiến, có quan điểm.
    - đừng chỉ trích cấp trên trước mặt người khác, đây là điều tối kỵ, có gì thì hãy gặp riêng sếp để giải thích
    - chia sẻ với sếp như 1 người bạn, tâm sự khi buồn lần khi vui (cái này hơi khó, vì không phải ai cũng để thân cận tin cậy để sếp trút tâm sự), nhưng nếu có cơ hội thì mình nghĩ là nên bớt chút thời gian chia sẻ.
    phân tích rất có lý

+ Trả Lời Bài Viết.

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình